Do nhu cầu tìm kiếm thông tin địa lý ngày càng trở nên  cao hơn, đặc biệt là nhu cầu tìm kiếm thông tin theo các địa điểm, theo tọa độ trong không gian và theo khoảng cách hiện nay chưa đáp ứng nhu cầu của người dùng. Mà hiện nay WebGIS là xu hướng phổ biến thông tin mạnh mẽ trên Internet không chỉ dưới góc độ thông tin thuộc tính thuần túy mà nó kết hợp được với thông tin không gian hữu ích cho người sử dụng. Bằng việc kết hợp GIS và Web để tạo thành WebGIS, người dùng sẽ dễ truy cập được các thông tin kết hợp với các bản đồ động để có được cái nhìn trực quan thông qua trình duyệt. Do đó, nếu ứng dụng WebGIS xây dựng bản đồ tra cứu thông tin thì có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng .

    Ngành Du lịch là một trong những dịch vụ mang lại thú vui, sự thư giãn cho con người, là nơi mà con người khám phá ra thiên nhiên, vẻ đẹp về văn hóa, những phong tục tập quán, vẻ đẹp về truyền thống văn hóa ở những vùng đất khác nhau, nhất là trong thời đại công nghiệp như hiện nay. Để có một chuyến du lịch thuận lợi, thoải mái, phù hợp với khả năng kinh tế của mỗi người thì những thông tin liên quan đến địa điểm du lịch, các thông tin về dịch vụ như vị trí, thông tin giá cả về các nhà hàng, các khách sạn… là điều mà bất cứ người đi du lịch nào cũng cần muốn biết . Hiện nay, với cuộc sống bận rộn, người đi du lịch có thể tra cứu các thông tin bằng việc truy cập các trang Web thông qua mạng internet một cách nhanh chóng và sẽ dễ dàng hơn khi tra cứu dưới dạng trực quan bản đồ động về thông tin các vị trí mình cần tìm kiếm

    Núi Sam được coi là vùng phát triển du lịch với ưu thế về thắng cảnh nên thơ, vị trí địa lý thuận lợi, vùng biển giàu có về tài nguyên. Hầu hết các điểm du lịch của núi sam đang được khai thác một cách hiệu quả và hấp dẫn với loại hình du lịch chủ yếu là tham quan, ngắm cảnh, giải trí, nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, hội họp. Nhưng hiện nay việc quảng bá thông tin du lịch bằng các ngôn ngữ nước ngoài như Anh, Pháp, Đức … của núi sam còn hạn chế chưa đáp ứng được nhu cầu tra cứu thông tin của du khách nước ngoài. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức quảng bá, thu hút du 2 khách trong và ngoài nước góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch tỉnh núi Sam cũng như tạo nên một địa chỉ đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin của người dùng một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi bằng các phương pháp bản đồ, ứng dụng GIS, ứng dụng tin học, thu thập dữ liệu và công nghệ WebGIS nên em quyết định làm đề tài “Ứng dụng WebGIS xây dựng bản đồ tra cứu thông tin du lịch tỉnh Bình Thuận” với các chức năng như tra cứu thông tin, tìm vị trí các điểm du lịch, dịch vụ liên quan tới du lịch qua cách nhìn trực quan bản đồ động trên trang Website. 

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu về demo web gis du lịch núi Sam. Chức năng chính:

-  Switch nhiều loại bản đồ nền khác nhau

- Thêm nhiều lớp layer hiển thị khác nhau

- Thêm ảnh 360 độ cho mỗi địa điểm được click

 + khi click vào một địa điểm sẽ hiển thị ảnh 360 tương ứng, người dùng có thể xoay ảnh hoặc đi đến các vị trí khác

 + Đồng thời hướng xoay cũng tương tác trực tiếp với bản đồ

+ Mỗi địa điểm ngoài ảnh sẽ có những thông tin riêng 

- Tùy biến icon của các địa điểm

Giao diện chính của website
Giao diện chính của website

Tùy biến nền bản đồ gis
Tùy biến nền bản đồ gis
Danh sách các địa điểm trong khu du lịch Núi Sam
Danh sách các địa điểm trong khu du lịch Núi Sam
Phần điều khiển ảnh 360 độ trên nền webgis

Phần điều khiển ảnh 360 độ trên nền webgis



Với mục tiêu ứng dụng WebGIS xây dựng bản đồ du lịch . Đã đạt được những kết quả cụ thể như sau:
- Hoàn thành việc thiết kế và xây dựng cơ sở dữ liệu cung cấp thông tin về du lịch
- Hoàn thành việc thiết kế và xây dựng các chức năng và giao diện trang
- Hiển thị các thông tin các đơn vị kinh doanh du lịch với các chức năng tương tác bản đồ.
Một số

Một số tính năng có thể nâng cấp thêm:
- Giao diện đa ngôn ngữ (Tiếng Việt, Anh, Pháp, Đức).
- Tìm kiếm theo thuộc tính: theo tên đơn vị kinh doanh hoặc theo tên dịch vụ.
- Tìm kiếm theo không gian : tìm theo tên dịch vụ tại một vị trí trên bản đồ trong
một phạm bán kính.
- Tìm đường đi .

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn

Chúng tôi là OpenWebGis

Chat Zalo
037.561.3351